Hiện Trạng Dịch Vụ Két Sắt Ngân Hàng Trên Thị Trường Hiện Nay
Giỏ hàng

Hiện Trạng Dịch Vụ Két Sắt Ngân Hàng - Ngân Hàng Có Còn Mặn Mà Hay Không?

Két sắt ngân hàng là loại két sắt được sử dụng phổ biến trong các ngân hàng nhà nước cũng như các ngân hàng tư nhân tại Việt Nam. Đặc biệt, với nhu cầu sử dụng và ký gửi tài sản ngày càng lớn, các dịch vụ két sắt ngân hàng cũng ngày càng phát triển. Vậy hiện trạng dịch vụ két sắt ngân hàng ngày nay như thế nào? 

Dịch vụ Két sắt ngân hàng phát triển đa dạng và phong phú

Dịch vụ két sắt ngân hàng phát triển rất dạng và phong phú, không chỉ trong mình khuôn khổ của các ngân hàng. Mà tại các cửa hàng kinh doanh dòng két sắt ngân hàng, loại dịch vụ này cũng rất phát triển. Để hiểu rõ hơn về các dịch vụ két sắt ngân hàng cùng xu hướng hiện nay của nó, mời các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây. 

1. Dịch Vụ Két Sắt Ngân Hàng là gì? 

Dịch vụ két sắt ngân hàng là những dịch vụ như cho thuê két sắt ngân hàng, hay kỹ gửi tài sản trong két sắt an toàn tại ngân hàng. Thông thường, dịch vụ cho thuê két sắt ngân hàng được các đơn vị kinh doanh thực hiện, còn dịch vụ nhận ký gửi tài sản thường diễn ra ở các ngân hàng nhà nước hoặc các ngân hàng tư nhân. Tùy thuộc theo nhu cầu của thị trường, của người dùng mà các dịch vụ két sắt ngân hàng phát triển hay không. Đặc biệt ngày nay, các dịch vụ cho thuê tủ két sắt ngân hàng trong các ngân hàng đang có dấu hiệu bão hòa. 

Dịch vụ két sắt ngân hàng đa dạng hình thức

Xem thêm: 

Mua két sắt mini chính hãng, giá rẻ

2. Hiện Trạng Dịch Vụ Cho Thuê Két Sắt Ngân Hàng

Trên thực thế, dịch vụ két sắt ngân hàng hiện nay đang có dấu hiệu chững lại bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điều này khiến cá ngân hàng không mấy mặn mà với hình thức kinh doanh cho thuê két sắt ngân hàng nữa. Trên thực tế, két sắt an toàn tại các tổ chức tài chính phải đảm bảo các tiêu chuẩn về độ an toàn theo tiêu chuẩn đề ra của ngân hàng nhà nước Việt Nam. Do đó, chi phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng này khá lớn, khiến các ngân hàng khó thu hồi vốn. Tuy nhiên, có cầu ắt sẽ có cung, khi mà ngày nay, nhu cầu ký gửi các loại tài sản quý giá ở các ngân hàng ngày càng nhiều, thì các dịch vụ két sắt ngân hàng cũng đã được một số ngân hàng chú trọng và mở rộng quy mô, cũng như hình thức cho thuê. 

Ngân hàng hiện nay không mặn mà phát triển dịch vụ két sắt ngân hàng

3. Các loại dịch vụ Két sắt ngân hàng

Hiện nay, dịch vụ két sắt ngân hàng được triển khai lại với ba loại: két sắt nhỏ, két sắt trung bình và két sắt cỡ đại để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Với mỗi ngân hàng khác nhau, dịch vụ két sắt ngân hàng cùng giá dịch vụ két sắt ngân hàng cũng khác nhau. 

Xem thêm: Một số dòng két sắt ngân hàng phổ biến hiện nay

Dịch Vụ Két Sắt Ngân Hàng Sacombank

Dịch vụ két sắt ngân hàng Sacombank nhận ký gửi cho khách hàng các loại tài sản bao gồm đồng nội tê, giấy tờ và vàng miếng. Tuy nhiên các tài sản khác như kim cương hay ngoại tệ thì không đồng ý ký gửi. Đặc biệt. giá thuê dịch vụ ngân hàng Sacombank cũng được chia thành nhiều mức giá khác nhau, có phân chia theo cỡ tủ, và loại tài sản. Nếu thuê dịch vụ két sắt ngân hàng Sacombank theo tủ, két sắt cỡ nhỏ (tương đương A4) sẽ có phí là 176.000 đồng/tháng kèm 10 lần kiểm tra tài sản miễn phí, từ lần thứ 11 trở đi thì sẽ tính phí là 44.000 đồng/lần, mỗi lần kiểm tra có thời gian không quá 10 phút. Két sắt cỡ trung có mức phí là là 253.000 đồng/tháng và két sắt lớn là 341.000 đồng/tháng. Mỗi lần kiểm tra tài sản thì hai bên tiến hành niêm phong là hoàn tất thủ tục. Nếu chọn dịch vụ ngân hàng là giữ hộ giấy tờ quan trọng, mức phí sẽ được tính theo trọng lượng, tương đương: dưới 20 g là 55.000 đồng/tháng, 20-50 g là 88.000 đồng/tháng, từ 1 kg trở lên thì tính phí thỏa thuận nhưng tối thiểu là 550.000 đồng/tháng. Với tài sản là vàng, giá kỹ gửi sẽ là 4.400 đồng/chỉ, số lần kiểm tra là không quá 3 lần/tháng. 

Dịch vụ két sắt ngân hàng Sacombank được khách hàng tin tưởng

Dịch Vụ Két Sắt Ngân Hàng Viettinbank

Khác với ngân hàng Sacombank, dịch vụ két sắt ngân hàng Viettinbank đa dạng và nhận ký gửi tất cả các loại tài sản, bao gồm cả kim cương và ngoại tệ. Giá dịch vụ két sắt ngân hàng VietinBank chia thành ba mức phí tương ứng từ 155.000 đồng/tháng, 220.000 đồng/tháng và 275.000 đồng/tháng, phụ thuộc vào kích cỡ két sắt khách hàng đăng ký. 

Dịch vụ két sắt ngân hàng Viettinbank đa dạng

Dịch Vụ Két Sắt Ngân Hàng BIDV

Ngân hàng BIDV cũng là một trong số ít ngân hàng tham gia vào phát triển dịch vụ két sắt ngân hàng. Đặc biệt, dịch vụ két sắt ngân hàng BIDV được đầu tư và trang bị hệ thống khóa bảo mật tự động, sử dụng hệ thống mã khóa và dấu vân tay vô cùng hiện đại. 

Dịch vụ két sắt ngân hàng BIDV được chú trọng phát triển

4. Lợi Ích Khi Sử Dụng Dịch Vụ Két Sắt Ngân Hàng

Hiện nay, tình hình an ninh xã hội ngày càng diễn biến phức tạp, không hề thiếu những sự việc đáng tiếc như mất trộm tài sản giá trị khi để trong két sắt gia đình bởi các hành vi trộm cắp tài sản diễn ra ngày càng tinh vi, khó kiểm soát. Do đó, việc sử dụng dịch vụ két sắt ngân hàng giúp ích rất nhiều cho người dùng trong việc bảo vệ tài sản cá nhân cũng như của tập thể. Cụ thể ưu điểm, lợi ích khi sử dụng dịch vụ két sắt ngân hàng như sau: 

- Dịch vụ két sắt ngân hàng đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho tài sản: Có thể nói, việc gửi tài sản vào "nhà băng" là cách làm an toàn nhất để bảo vệ tài sản, bởi tính bảo mật của ngân hàng được xem là an toàn nhất khi được trang bị hệ thống két sắt hiện đại, bảo mật cao cùng hệ thống giám sát an ninh 24/7. Thêm vào đó, chỉ người dăng ký dịch vụ két sắt ngân hàng mới có quyền kiểm tra và xem xét các tài sản của mình đã ký gửi. 

- Trong trường hợp khách hàng làm mất chìa khóa, sau khi tiến hành xác nhận đúng thông tin, ngân hàng sẽ triển khai hỗ trợ mở két bằng khóa dự phòng, và thông qua một hội đồng giám sắt nghiêm ngặt trước khi mở két. 

- Khi sử dụng dịch vụ két sắt ngân hàng, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ bảo mật hàng đầu nhưng với một giá thành vô cùng rẻ, và hợp lý. 

Ở bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp cho người độc rất nhiều thông tin hữu ích xoay quanh các dịch vụ két sắt ngân hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, và tham khảo được thêm nhiều bài viết với nội dung đặc sắc, bổ ích hơn nữa, hãy truy câp: https://ketviettiep.com.vn/

Xem thêm:

Két sắt gia đình giá rẻ các loại

Sản phẩm đã xem

Facebook Youtube Top
0989038177